Top 10 bảng xếp hạng sòng bạc online uy tín

Hội viên phụ nữ lao động sản xuất giỏi

Thứ ba - 19/12/2023 22:21 134 0
Theo lời giới thiệu của chị Phàn Thị Căm - Chủ tịch Hội LHPN xã Hồ Thầu, chúng tôi đến thăm mô hình phát triển kinh tế của gia đình chị Lò Thị Quý là hội viên Chi hội phụ nữ bản Rừng Ổi - Khèo Thầu. Chị Quý là người phụ nữ đảm đang, vượt khó vươn lên làm kinh tế giỏi, xây dựng gia đình hạnh phúc.
Tiếp chúng tôi trong căn nhà 2 tầng xây dựng khang trang, chị Quý tâm sự: Sinh ra và lớn lên trong gia đình làm nông ở bản Nà Van - xã Bản Bo, năm 2016 chị lập gia đình về làm dâu ở bản Rừng Ổi - Khèo Thầu, cuộc sống ban đầu rất khó khăn, hai vợ chồng chị luôn trăn trở muốn tìm cách đưa kinh tế gia đình. Nhận thấy lợi thế đất đai rộng lớn, gia đình chị phát triển kinh tế theo mô hình trồng trọt kết hợp với chăn nuôi. Bên cạnh đó, gia đình chị cũng quyết định mở thêm xưởng gạch bi để tạo thêm công ăn việc làm và phục vụ nhu cầu của Nhân dân ở địa phương. Nhờ việc nỗ lực trong việc phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng nên đến nay gia đình chị có hơn 2.000m2 ao cá, 20 con dê, đàn lợn có từ 30 - 50 con, hàng năm xuất chuồng được khoảng 3 tấn lợn thịt, gia cầm hơn 100 con. Ngoài ra chị còn trồng thêm các loại cây ăn quả như đào, lê, Mắc ca, gieo cấy khoảng 7 - 8.000m lúa… Với những nỗ lực đó, đến nay bình quân thu nhập của gia đình chị trừ chi phí cũng đạt trên 120 triệu đồng/năm.
Chị Quý chia sẻ: Sau khi lấy chồng cuộc sống gia đình rất khó khăn bởi mình chung sống cùng cả bố mẹ chồng, đất đai trồng trọt cũng khá rộng nhưng chỉ trồng lúa, ngô chỉ đủ để sinh hoạt, không tích lũy được nhiều. Thấy nhiều chị em sang Trung Quốc làm ăn về cuộc sống khá hơn mình bàn với chồng sang đó làm ăn, khi tích lũy được chút vốn cả hai vợ chồng mình quyết định về để phát triển kinh tế gia đình. Ban đầu thì cũng chỉ biết chăn nuôi lợn, gà, trồng lúa, trồng cây ăn quả. Nhờ có chút vốn mình đã đầu tư đào ao, thả cá, chăn nuôi thêm dê và mở xưởng gạch bi để lấy ngắn nuôi dài. Cũng chính từ nguồn thu nhập ổn định này mà cuộc sống gia đình mình khá hơn trước rất nhiều, mình cũng xây dựng được ngôi nhà khang trang, con cái có điều kiện ăn học đến nơi đến chốn.
IMG 0219
Chị Quý đang chăm sóc đàn Dê của gia đình.
Là hội viên phụ nữ, không những biết cách làm giàu cho bản thân, gia đình, chị Quý còn luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ chị em khác có hoàn cảnh khó khăn....cùng nhau vươn lên thoát nghèo. Nhiều năm liền gia đình chị đạt Gia đình văn hoá, bản thân chị được Hội Liên Hiệp phụ nữ các cấp biểu dương là nhân tố điển hình về phát triển kinh tế, luôn chấp hành tốt đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động do các cấp Hội phát động.
Nhận xét về chị Quý, chị Phàn Thị Căm - Chủ tịch Hội LHPN xã Hồ Thầu cho biết: chị Lò Thị Quý luôn được các cấp hội đánh giá cao về mọi mặt, đặc biệt là trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, chị đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát huy tiềm năng, thế mạnh của đất đai để vươn lên làm giàu. Bên cạnh đó, chị còn là một hội viên rất tích cực tham gia các hoạt động của Hội, luôn nêu cao tinh thần đoàn kết “lá lành đùm lá rách”, giúp đỡ các hội viên khác cùng nhau phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.
Có thể nói, mặc dù không phải là người bản địa nhưng chị Lò Thị Quý là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương. Những kết quả đạt được hôm nay của chị Quý và gia đình thật đáng trân trọng. Chị đã góp phần làm đẹp thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ nông thôn, chịu thương, chịu khó… xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ trong xã học tập và noi theo.
Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down