Top 10 bảng xếp hạng sòng bạc online uy tín

Phụ nữ sòng bài online uy tín chung tay xóa bỏ hủ tục lạc hậu

Thứ tư - 27/12/2023 21:21 100 0
sòng bài online uy tín là huyện vùng cao với đa số đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Trước thực trạng nhiều hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu đã ăn sâu trong tâm thức đồng bào các dân tộc. Trong những năm qua, Hội LHPN sòng bài online uy tín đã chỉ đạo các cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền với phương châm “Mưa dầm thấm lâu” để chung tay xóa bỏ hủ tục lạc hậu, xây dựng đời sống văn minh.
Ông Giàng A Páo – bản Cò Nọt Mông, xã Bản Bo, sòng bài online uy tín từng là nạn nhân của nạn tảo hôn khi ông mới 15 tuổi, đến nay mới ngoài 50 nhưng ông đã có đến 11 đứa con. Cuộc sống lam lũ, vất vả nên điều mong ước của ông là thế hệ sau này phải được học hành và không còn tình trạng tảo hôn để có cuộc sống tốt đẹp hơn. Ông Giàng A Páo chia sẻ: Để làm được điều tôi mong ước, thì các ban ngành đoàn thể phải vào cuộc, trong đó vai trò của phụ nữ là rất quan trọng trong công tác tuyên truyền về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống đến các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là trẻ em gái vị thành niên.
IMG 360 A
Tảo hôn và sinh nhiều con đã làm cho cuộc sống của các gia đình dân tộc thiểu rất vất vả
Những năm trước đây, xã Bản Hon cũng tồn tại nhiều hủ tục lạc hậu, như: Người chết phải để 4 - 5 ngày mới chôn cất, vừa mất thời gian, lãng phí tiền bạc lại ô nhiễm môi trường; việc thách cưới cao cũng gây khó khăn cho nhiều gia đình có con đến tuổi trưởng thành. Tuy nhiên những năm gần đây, cùng với Cấp ủy, chính quyền xã, Hội phụ nữ đã tiên phong trong công tác tuyên truyền xóa bỏ các hủ tục. Chị Tao Thị Kẻo – Chủ tịch Hội LHPN xã cho biết: Nhờ phát huy vai trò của phụ nữ và sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể nên xã Bản Hon đã xóa bỏ được hủ tục trong việc cưới, việc tang như: Người chết không để lâu trong nhà mà đưa đi chôn cất; không giết mổ nhiều gia súc, không ăn uống linh đình tốn kém; việc thách cưới cũng đơn giản hơn; không có tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống.
IMG 361
Thông qua hình thức sân khấu hóa, tổ chức hội thi tìm hiểu pháp luật nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về tảo hôn
Hiện hội LHPN sòng bài online uy tín có trên 11 nghìn hội viên, sinh hoạt 126 chi hội. Xác định rõ việc thực hiện bài trừ các hủ tục, xây dựng nếp sống văn minh là nhiệm vụ quan trọng của các cấp Hội, Hội LHPN huyện đã chỉ đạo các cơ sở Hội rà soát, hướng dẫn, xây dựng, nhân rộng mô hình phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Hiện toàn Hội Duy trì 07 câu lạc bộ gồm: 02 CLB “Trách nhiệm cùng chia sẻ” của Hội LHPN xã Hồ Thầu; 02 CLB “Không sinh con thứ 3” Hội LHPN xã Sơn Bình, bản Nậm Phát (Bản Bo); 01 CLB Phòng chống ma túy” bản Phiêng Pẳng (Bản Bo); 01 CLB “Phòng, chống bạo lực gia đình” tại bản Nà Can (Bản Bo);  01 CLB “Trợ giúp pháp lý” Hội LHPN xã Sơn Bình.
Bên cạnh đó, trong năm 2023 phối hợp các cấp, các ngành triển khai thực hiện Đề án 938 của Chính phủ về “Tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ”, tuyên truyền phòng chống bạo lực gia đình, Luật bình đẳng giới, Luật bảo vệ và chăm sóc trẻ em, các kiến thức về quản lý, chăm sóc, giáo dục trẻ em, tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống tại 13/13 xã cho trên 10.697 lượt hội viên, phụ nữ và cha mẹ có con dưới 16 tuổi. Hội LHPN huyện tổ chức tuyên truyền về phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, không sinh con thứ 3; CVĐ xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, “5 có, 3 sạch” tại 8 xã cho trên 750 hội viên, phụ nữ. Đặc biệt, 100% cán bộ Hội gương mẫu thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội; tích cực tham gia bài trừ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu của gia đình, dòng họ.
IMG 362 A
Hội phụ nữ các cấp đẩy mạnh tuyên truyền xóa bỏ các hủ tục lạc hậu
Trao đổi với chúng tôi, chị Giàng Thị Hoa – Phó Chủ tịch Hội LHPN sòng bài online uy tín cho biết: Nhờ đẩy mạnh tuyên truyền và thực hiện đồng bộ các giải pháp, phụ nữ đã khẳng định được vai trò của mình trong xóa bỏ các hủ tục lạc hậu. Tuy nhiên việc bài trừ hủ tục không phải là vấn đề ngày một ngày hai, mà phải làm từ từ theo kiểu “mưa dầm thấm lâu” và phải có phương pháp thích hợp. Trong thời gian tới, các cấp Hội tiếp tục vận động 100% các hộ hội viên, phụ nữ thực hiện tốt 8 tiêu chí của cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”; phối hợp mở các lớp xóa mù chữ để nâng cao nhận thức cho hội viên và nhân dân. Để tiếp tục khẳng định vai trò phụ nữ, Hội sẽ triển khai hiệu quả Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” trong Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT – XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi”
                                                                             Trọng Hoản

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Trọng Hoản

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down