Top 10 bảng xếp hạng sòng bạc online uy tín

Đặc sắc Hội thi khèn Mông sòng bài online uy tín lần thứ I

Thứ hai - 17/07/2023 04:54 267 0
Ngày 15/7, sòng bài online uy tín tổ chức Hội thi Khèn Mông lần thứ I năm 2023 với chủ đề “Lời Khèn vọng mãi”. Mặc dù là lần đầu tiên tổ chức, nhưng với sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức, sự tự tin với nhiều sáng tạo của các đội thi, Hội thi đã diễn ra thành công tốt đẹp.
Tham dự hội thi có 7 đội, 30 tiết mục với hơn 100 nghệ nhân, diễn viên không chuyên. Các đội trải qua 3 phần thi: Thổi và múa khèn đơn; thổi và múa khèn đôi; thổi và múa khèn đồng đội. Với nội dung chủ đạo ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, con người sòng bài online uy tín Lai Châu mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Mông của sòng bài online uy tín nói riêng và tỉnh Lai Châu nói chung.
IMG 201Phần thi của đội xã Bản Bo
Là một thí sinh tuổi đời còn rất trẻ, em Hảng A Chính – đội thi xã Tả Lèng tâm sự: Đối với các chàng trai Tây Bắc thì cây Khèn không chỉ là người bạn chung thủy trên đường xuống chợ hay đi rừng, đi nương, mà thông qua tiếng khèn, còn là lời tâm tình gửi đến người mình thương yêu. Em mong tiếng khèn sẽ được gìn giữ và lưu truyền mãi mãi.
diễn viên nhỏ tuổi nhất, cháu Giàng A Tuấn, 12 tuổi, đến từ đội thi xã Thèn Sin không giấu được niềm vui, cháu chia sẻ: Cháu rất là vui và tự hào khi được tham gia hội thi này. Ở hội thi, cháu đã được xem rất nhiều các bài khèn hay, các điệu múa khèn khó, giúp cháu hiểu thêm về sự độc đáo của cây khèn. Cháu sẽ cố gắng học tập thật tốt, chăm chỉ luyện tập để có thể trở thành nghệ nhân giỏi trong tương lai.
Mặc dù đây là lần đầu tiên tổ chức, nhưng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu các đội đã đem đến Hội thi nhiều điệu múa mang đậm màu sắc văn hóa dân tộc Mông. Một số tiết mục để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả như: Tiết mục đồng đội “Những chàng trai núi rừng” của xã Tả Lèng; tiết mục đôi nam “Tiếng khèn lên nương” của xã Sơn Bình, tiết mục đơn nam “Đón xuân trên bản Mông” của đội xã Khun Há...     

 
IMG 202
Ban tổ chức trao giải toàn đoàn cho các đội thi
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 06 giải A, 08 giải B; 08 giải C, trong đó giải nhất toàn đoàn thuộc về xã Nùng Nàng, giải nhì thuộc về xã Sơn Bình, hai giải ba thuộc về xã Tả Lèng và Thèn Sin. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao thêm các giải phụ cho diễn viên cống hiến và diễn viên ít tuổi nhất.
Trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Xuân Thịnh - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức Hội thi cho biết: Đây là lần đầu tiên huyện tổ chức Hội thi thổi khèn Mông. Qua những tiết mục biểu diễn cho thấy nét văn hóa truyền thống đã được đồng bào lưu giữ và đưa lên sân khấu một cách sáng tạo và đặc sắc.
Qua hội thi cũng nhằm bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân  tộc Mông sòng bài online uy tín nói riêng và tỉnh Lai Châu nói chung. Giúp các Nghệ nhân, diễn viên Khèn Mông được giao lưu, thể hiện tài năng đối với loại hình nghệ thuật này. Đồng thời, tạo sự đoàn kết, gắn bó xây  dựng đời sống văn hóa tinh thần phong phú, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ, sáng  tạo của quần chúng Nhân dân trên địa bàn.

 
                                                          Trọng Hoản - Cầm Thanh

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin:    Trọng Hoản - Cầm Thanh

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down