Top 10 bảng xếp hạng sòng bạc online uy tín

Bộ mặt nông thôn ở Nùng Nàng ngày một khởi sắc

Thứ hai - 11/07/2022 23:13 626 0
Nùng Nàng là xã có 100% là dân tộc Mông sinh sống, chính vì vậy có phong tục, tập quán riêng và được lưu giữ qua nhiều thế hệ, đã tạo nên đời sống văn hóa, lễ hội phong phú đặc trưng của địa phương. Người dân ở đây luôn đoàn kết, cần cù và sáng tạo trong lao động, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, cùng giúp nhau phát triển kinh tế, bài trừ và xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, tệ nạn xã hội để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.
Những năm qua, dưới nỗ lực không ngừng của cả hệ thống chính trị và Nhân dân, từ một xã nghèo. Năm 2018, Nùng Nàng đã vươn lên đạt chuẩn nông thôn mới (NTM. Tuy là xã có điều kiện về vị trí địa lý thuận lợi chỉ cách trung tâm thành phố Lai Châu 4 km, nhưng nhắc đến quãng thời gian cách đây gần 20 năm trở về trước khi mới chia tách, thành lập sòng bài online uy tín , người dân ở xã Nùng Nàng có lẽ kể mãi không hết được cái nghèo, vất vả ở địa phương này. Thời điểm đó, cơ sở hạ tầng phục vụ đời sống, sản xuất chưa được đầu tư nhiều. Điện, đường, trường, trạm lúc ấy cái gì cũng thiếu thốn. Trạm y tế chưa đạt chuẩn quốc gia, điều kiện vật chất chưa đáp ứng tốt phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân…
Chưa hết, tỷ lệ dân cư ở xã Nùng Nàng cách đây gần 20 năm vẫn còn rất thưa thớt, dân cư không tập trung, người dân đi lại đi bộ là chủ yếu, xe máy cũng là thứ xa xỉ đối với nhiều gia đình. Về kinh tế, người dân sống chủ yếu bám vào nông nghiệp là chính, nước tưới hoàn toàn phụ thuộc vào tự nhiên, các công trình thủy lợi phục vụ sản xuất chưa được đầu tư. Tuy nhiên, đó chỉ còn là câu chuyện của 20 năm trước, ngày nay nhờ thực hiện có hiệu quả các tiêu chí của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM chính là tiền đề rất quan trọng để thay đổi bộ mặt nông thôn của xã nghèo này. Do vậy, bắt đầu từ thời điểm thực hiện chương trình, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã đã đoàn kết thống nhất, vượt qua mọi khó khăn, chung tay dựng xây từng tiêu chí cụ thể. Thành quả vào năm 2018, Nùng Nàng đã hoàn thành 19/19 tiêu chí và vinh dự đón bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM.

 
NUNGNANG
Đường làng, ngõ bản giờ đây đã được mở rộng và bê tông hoá tạo sự thuận tiện trong giao thương, đi lại của người dân.

Chứng kiến sự đổi thay của quê hương mỗi ngày, ông Sùng A Ly - Bản Sáy San 1, xã Nùng Nàng, vui mừng chia sẻ: “Ngày trước đời sống của bà con trong bản rất khó khăn, đi ruộng, đi nương toàn đi bộ chứ không có đường giao thông được bê tông hoá đi lại thuận tiện trong 4 mùa như ngày nay. Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước người dân chúng tôi ngày nay được đầu tư nhiều, bà con yên tâm lao động sản xuất. Ngoài ra chúng tôi cũng đã biết cách áp dụng khoa học kỹ thuật và sản xuất, chăn nuôi, nhiều mô hình phát triển kinh tế được đưa đến tận thôn, bản. Đời sống của người dân không ngừng được nâng lên, con cháu được đi học đầy đủ, chứng kiến sự thay đổi này tôi rất mừng”.
Đến nay, cơ sở hạ tầng được quan tâm đầu tư đồng bộ, đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế xã hội, từng bước góp phần thay đổi diện mạo nông thôn. Bên cạnh đó, người dân trong xã cũng đã tiếp cận kịp thời và phát huy hiệu quả các cơ chế chính sách của nhà nước để phát triển sản xuất. Một số mô hình phát triển mạnh, tạo được nguồn thu nhập ổn định như mô hình trồng cây dược liệu, thảo quả, cây ăn quả ôn đới,... Hiện, mức thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 37 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 7,3%. Từ đây cuộc sống mới, con người mới đang hiện hữu, đưa bức tranh nông thôn của địa phương khởi sắc từng ngày.
 Ông Ngô Văn Sỹ - Phó Chủ tịch UBND xã Nùng Nàng, cho hay: “Trước đây, khi chưa thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM thì hầu hết các hạng mục cơ sở hạ tầng còn chưa được đầu tư nhiều, hầu hết hệ thống giao thông trên địa bàn xã là những con đường đất. Hệ thống điện lưới quốc gia, nước sạch chưa được bao phủ rộng và đầu tư một cách bài bản nên đời sống sinh hoạt của bà con nhân dân gặp nhiều khó khăn. Sau khi có NTM về xã thì tất cả những khó khăn trước đó của bà con cơ bản đã được tháo gỡ, những con đường đã được cứng hoá đến tận thôn bản, khu sản xuất; các khu dân cư có nơi sinh hoạt, hội họp khi 7/7 bản đã được đầu tư nhà văn hoá; 100% số hộ trên địa bàn được sử dụng điện lưới quốc gia;… đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao về cả vật chất và tinh thần”.
Nông thôn mới đã phủ lên vùng đất này một màu xanh trù phú, yên bình, mang lại sự đổi thay mạnh mẽ trong đời sống vật chất, tinh thần của người dân với nhiều dấu ấn trong phương pháp, cách làm để thêm những mùa quả ngọt. Thành quả hôm nay thật sự đáng ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của cấp ủy, chính quyền và đặc biệt là sự tâm huyết và cống hiến hết mình của chính mỗi người dân, say xưa cống hiến hết mình vì một phong trào lớn, vì sự phát triển chung của địa phương.
Cầm Thanh

Nguồn tin: Cầm Thanh

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down