Top 10 bảng xếp hạng sòng bạc online uy tín

Chi hội phụ nữ bản Đông Pao II, xã Bản Hon thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch

Thứ ba - 19/12/2023 03:42 166 0
Những năm qua, Chi hội phụ nữ bản Đông Pao II, xã Bản Hon đã cụ thể hóa nội dung Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả. Từ đó, thu hút hội viên, phụ nữ tham gia, góp phần giữ vững và nâng cao tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới ở địa phương.
Chi hội phụ nữ bản Đông Pao II có 89 hội viên. Để thực tốt cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, chi hội phụ nữ bản đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền và cụ thể hóa từng tiêu chí, bảo đảm phù hợp với điều kiện thực tế địa phương và triển khai đến 100% hội viên. Đồng thời, tổ chức họp, tuyên truyền cho hội viên hiểu rõ hơn các tiêu chí để thực hiện, tiêu chí dễ làm trước, tiêu chí khó làm sau. Chi hội cũng tăng cường phối hợp với các ban, ngành tổ chức tuyên truyền và giáo dục pháp luật cho hội viên về các luật: Bình đẳng giới; phòng, chống bạo lực gia đình; phòng chống buôn bán phụ nữ, trẻ em; phòng chống buôn bán ma túy, mại dâm; giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo… Từ đó giúp hội viên nâng cao hiểu biết pháp luật và ý thức, trách nhiệm trong thực hiện cuộc vận động. Chia sẻ với chúng tôi, chị Vàng Thị Ón - Chi hội trưởng chi hội phụ nữ bản Đông Pao II, xã Bản Hon nói: Để tuyên truyền, vận động chị em trong chi hội thực hiện tốt cuộc vận đông gia đình 5 không 3 sạch, thời gian qua chi hội phụ nữ bản Đông Pao II đã lồng ghép trong các cuộc họp bản, hợp chi hội để đấy mạnh công tác tuyên truyền về các tiêu chí của cuộc vận động. Qua thời gian dần dần chị em hội viên phụ nữ cũng có ý thức hơn trong công tác giữ gìn vệ sinh môi trường. Từ đó, tuyên truyền vận động người dân trong gia đình mình cùng thực hiện.
ảnh 1
Hội viên chi hội phụ nữ bản Đông Pao II tổ chức tổng vệ sinh đường làng, ngõ bản vào thứ 7, chủ nhật hàng tuần
Cùng với tuyên truyền, chi hội bản đã tổ chức nhiều hoạt động như tổng vệ sinh đường làng, ngõ bản vào thứ 7, chủ nhật hàng tuần, đào hố chôn lấp rác thải, trồng cây xanh. Vận động Nhân dân sử dụng nước sạch trong sinh hoạt, làm chuồng chăn nuôi gia súc, gia cầm cách xa nhà ở. Các hội viên còn giúp nhau ngày công làm đồng áng, vận động bà con không vứt rác bừa bãi, không thả rông gia súc. Thông qua cuộc vận động, vai trò của phụ nữ tham gia và nêu gương trong các phong trào tại địa phương được nâng cao, góp phần thực hiện thành công chương trình xây dựng NTM và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương. Chia sẻ với chúng tôi, chị Tao Thị Sọn – hội viên chi hội phụ nữ bản Đông Pao II tâm sự: Thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, bản thân tôi là hội viên phụ nữ của bản nên tôi đã tích cực tham gia các phong trào của chi hội phụ nữ tổ chức, hàng tuần vào thứ 7 tôi đã tích cực tham gia quét dọn đường lãng ngõ xóm để cho bản luôn xanh, sạch, đẹp. Tôi cũng vận động chị em trong bản giữ gìn vệ sinh nhà cửa và bản làng….
ảnh 2
Cán bộ chi hội phụ nữ bản Đông Pao II tuyên truyền vận động thực hiện CVĐ “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” tại  nhà hội viên
Bên cạnh đó, chi hội phụ nữ bản cũng phối hợp với Hội LHPN các cấp, Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình huyện tổ chức tuyên truyền chính sách DS-KHHGĐ như tác hại của tảo hôn, kết hôn cận huyết, kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản... Vận động chị em sinh đẻ phải đến cơ sở y tế để đảm bảo an toàn và có điều kiện chăm sóc trẻ tốt hơn.
Bằng nhiều hoạt động tích cực trong thực hiện CVĐ “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, chi hội phụ nữ bản Đông Pao II, xã Bản Hon đã thu được nhiều kết quả đáng khích lệ: Hầu hết đường trục bản, ngõ bản đều được vệ sinh sạch sẽ, không còn tình trạng vứt rác bừa bãi, ô nhiễm môi trường, đời sống của hội viên phụ nữ từng bước được nâng lên. Qua đó đã góp sức cùng cấp ủy chính quyền địa phương duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM./.
ảnh 3
Chi hội phụ nữ bản còn lồng ghép tuyên truyền cho hội viên phụ nữ trong các cuộc họp bản.
                                                                   Ngọc Hà

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Ngọc Hà

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down