Top 10 bảng xếp hạng sòng bạc online uy tín

Trường Tiểu học và THCS Bản Hon tích cực chuyển đổi số trong quản lý và giáo dục

Thứ sáu - 13/10/2023 04:43 509 0
Năm học 2023 - 2024, Trường Tiểu học và THCS Bản Hon đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý trường học, thư viện, tổ chức các hoạt động trong lĩnh vực dạy học thông minh, ứng dụng công nghệ trong giảng dạy, kiểm tra và đánh giá chất lượng. Thông qua các hoạt động tập huấn cho cán bộ, giáo viên, đầu tư hạ tầng, lĩnh vực công nghệ thông tin, khuyến khích giáo viên chủ động học hỏi, nâng cao kỹ năng sử dụng các nền tảng số trong dạy học, kiểm tra, đánh giá. Bước đầu đem lại hiệu quả, đổi mới toàn diện giáo dụ, đào tạo của nhà trường.
Trong các tiết học tại trường Tiểu học và THCS Bản Hon, các em học sinh được tham gia nhiều trò chơi thông qua nền tảng trực tuyến, giáo viên tận dụng tối đa hệ thống máy chiếu, máy tính, điện thoại thông minh để tổ chức các hoạt động trong suốt quá trình học tập, qua việc đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức lớp học đã phát huy được tính tích cực chủ động của học sinh, giúp các em hào hứng trong mỗi buổi học, tiếp thu kiến thức nhanh chóng và hiệu quả hơn. Em Lò Thị Ngọc Uyên - học sinh lớp 4A2 - Trường Tiểu học và THCS Bản Hon phấn khởi nói: Trong các tiết học trên lớp,, cô giáo đã giúp chúng em được làm quen với máy tính, máy chiếu. Chúng em rất thích thú vì được khám phá và chơi các trò chơi xổ số, công nghệ số, trò chơi tìm đường về nhà cho thỏ và trò chơi hái táo, trò chơi ai nhanh hơn. Em rất thích được học những tiết học như vậy. 
IMG 7259
Nhờ đầu tư trang thiết bị nên cán bộ giáo viên và học sinh đã được tiếp cận với công nghệ thông tin trong giảng dạy và học tập.

Trường Tiểu học và THCS Bản Hon hiện có 19 lớp với hơn 460 học sinh nhà trường có 44 cán bộ giáo viên và nhân viên. Ngay từ đầu năm 2023 - 2024 Nhà trường đã tập trung, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động dạy học và quản lý toàn bộ giáo án, hồ sơ sổ sách, kế hoạch giảng dạy, kế hoạch của nhà trường đều được lưu trữ trên phần mềm One Drive. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, giáo viên, phụ huynh, cán bộ quản lý có thể dễ dàng truy cập qua mã QR để tìm kiếm thông tin, cán bộ giáo viên trong trường tích cực khai thác các nền tảng trực tuyến để đổi mới mô hình dạy học, tổ chức các lớp học thông minh. Cô giáo Phạm Thị Minh Hạnh - Giáo viên trường Tiểu học và THCS Bản Hon nói: Với xu hướng dạy học hiện đại như bây giờ, ứng dụng công nghệ thông tin giúp ích rất là nhiều cho phục vụ cho việc dạy và học của giáo viên cũng như là học sinh. Do vậy mà cá nhân tôi đã học tập, ứng dụng công nghệ thông tin vào trong quá trình giảng dạy để lôi cuốn và thu hút học sinh, gây sự chú ý tìm tòi, tò mò sáng tạo của học sinh hơn.
Nhà trường đã tích cực đổi mới phương thức quản lý, điều hành dựa trên công nghệ và dữ liệu, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý. Đến nay, 100% cán bộ, giáo viên và học sinh đều đã được đồng bộ với dữ liệu quốc gia về dân cư, các thủ tục hành chính được thực hiện trên cổng dịch vụ công Quốc gia, Nhà trường tập chung các nguồn lực để đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, hệ thống máy chiếu, tivi cho các lớp học, đảm bảo điều kiện để giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, đồng thời chú trọng bồi dưỡng nguồn nhân lực số, cử giáo viên tham gia các lớp học, các chương trình tập huấn để đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động dạy và học. Trao đổi với chúng tôi Thầy Đinh Thế Hướng - Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Bản Hon cho biết: Cụ thể hóa Kế hoạch của UBND huyện cũng như là của phòng GD&ĐT về ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số giai đoạn 2023 - 2025, Nhà trường đã khai thác tất cả các nền tảng số trong quản lý giáo dục, cụ thể như nền tảng số quản lý văn bản, nền tảng số dịch vụ công trong lĩnh vực giáo dục cũng như nền tảng quản lý giáo dục trong hệ thống mạng lưới giáo dục Quốc gia. Đối với nhà trường, tất cả các văn bản được ký số và được chuyển qua đường hệ thống văn bản. Hiện tại, 100% cán bộ, giáo viên và nhân viên trong nhà trường đã sử dụng thành thạo công nghệ thông tin cũng như khai thác tốt các phần mềm ứng dụng vào trong công tác dạy học và kiểm tra đánh giá.
Nhận thức rõ vai trò, ý nghĩa quan trọng của việc chuyển đổi số, trong thời gian tới trường Tiểu học và THCS Bản Hon tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong dạy và học. Triển khai Mô hình giáo dục tích hợp KHCN - kỹ thuật toán học và nghệ thuật giáo dục Stem, để chuyển đổi số trở thành động lực, tạo đột phá trong đổi mới hoạt động, đáp ứng yêu cầu đổi mới của GD&ĐT trong kỷ nguyên số.
                                                                                                     Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down