Top 10 bảng xếp hạng sòng bạc online uy tín

Xã Bản Hon tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân

Thứ ba - 28/11/2023 02:33 172 0
Thực hiện Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật, xã Bản Hon, sòng bài online uy tín đã chỉ đạo UBND xã xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, tạo được sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người dân, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Để giúp cán bộ bản cũng như người dân hiểu, nắm bắt được các quy định của pháp luật hiệu quả, ngay từ đầu năm, UBND xã Bản Hon đã xây dựng kế hoạch TTPBGDPL đến các bản, căn cứ nhiệm vụ đề ra theo kế hoạch, lựa chọn nội dung pháp luật phù hợp để tập trung tuyên truyền, trong đó lồng ghép tuyên truyền thông qua các cuộc họp bản, các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội, hòa giải ở cơ sở, phát trên hệ thống loa truyền thanh của bản...
Cùng với đó, xã xây dựng đội ngũ tuyên truyền viên pháp luật gồm các thành viên hiện đang công tác tại đảng ủy, HĐND, UBND xã để sẵn sàng giải đáp, hướng dẫn và tư vấn pháp luật cho người dân; kiện toàn 8 tổ hòa giải tại 8 bản, với hơn 40  thành viên, gồm bí thư chi bộ, trưởng thôn, trưởng ban công tác mặt trận cùng đại diện các tổ chức đoàn thể. Đây là những người có năng lực và uy tín ở xã, ở thôn được trải qua các lớp tập huấn kỹ năng tuyên truyền, vận động và đã được bồi dưỡng kiến thức về pháp luật. Anh  Tao Văn Kẻo – Bí thư chi bộ bản Bãi Trâu, xã Bản Hon, xã Bản Hon, sòng bài online uy tín , Lai Châu nói:  Thời gian qua bản luôn đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật đến nhân dân trong bản trong các cuộc họp, trên hệ thông truyền thanh qua đó đã góp phần nâng cao ý thức của người dân trong bản..
IMG 522
Bản Hon TTPBGDPL tại hộ gia đình bản Bãi Trâu
Theo báo cáo của UBND xã, trong năm 2023, hội đồng phối hợp PBGDPL xã đã tổ chức 59 buổi TTPBGDPL tại 8 bản với trên 3.600 lượt người tham gia. Bên cạnh đó, hệ thống loa truyền thanh của xã cũng đã làm tốt công tác TTPBGDPL trên mạng lưới truyền thanh trải đều khắp địa bàn 8 bản. Thông qua các nội dung TTPBGDPL đã góp phần nâng cao nhận thức pháp luật trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và người dân. Hoạt động của các tổ hòa giải tại cơ sở đã và đang phát huy hiệu quả;  từ đầu năm đến nay đã hòa giải thành công 6/6 vụ, đạt 100%, góp phần tích cực trong việc giữ gìn tình làng, nghĩa xóm, hạn chế được các mâu thuẫn, tranh chấp phải giải quyết ở các cơ quan pháp luật.
Trao đổi với chúng tôi, ông Lò Văn Giọt - Phó chủ tịch UBND xã Bản Hon, sòng bài online uy tín cho biết: Thời gian qua để giúp người dân hiểu, nắm bắt được các quy định của pháp luật, ngay từ đầu năm UBND xã xây dựng kế hoạch TTPBGDPL đến các thôn, bản. Trên cơ sở đó căn cứ nhiệm vụ đề ra theo kế hoạch, lựa chọn nội dung pháp luật phù hợp để tập trung tuyên truyền, trong đó lồng ghép tuyên truyền thông qua các cuộc họp bản, các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội, hòa giải ở cơ sở, phát trên hệ thống loa truyền thanh ...
IMG 523
Bản Hon TTPBGDPL thông qua cuộc họp bản tại bản Bãi Trâu
Do làm tốt công tác TTPBGDPL và công tác tiếp công dân, nên đã giải quyết kịp thời, hiệu quả các đơn, thư khiếu nại, tố cáo và các vụ việc phát sinh ngay từ cơ sở; đồng thời tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia tố giác tội phạm, tuân thủ pháp luật và tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc. Nhờ đó, nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của Nhân dân từng bước được nâng lên, góp phần hạn chế các hành vi vi phạm pháp luật, đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Nhiều năm qua, trên địa bàn xã không xảy ra trộm cắp tài sản, gây mất an ninh trật tự, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
 
Trọng Hoản

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Trọng Hoản

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down