Top 10 bảng xếp hạng sòng bạc online uy tín

Sôi nổi phong trào dân vũ thể thao rèn luyện sức khoẻ của Hội Phụ nữ xã Bình Lư

Thứ tư - 16/08/2023 20:58 1.108 0
Thời gian gần đây, phong trào nhảy dân vũ thể thao ở xã Bình Lư ngày càng thu hút nhiều chị em phụ nữ với nhiều thành phần, lứa tuổi tham gia. Nhảy dân vũ thể thao không chỉ giúp chị em hội viên phụ nữ rèn luyện sức khỏe, thúc đẩy phát triển hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao ở cơ sở, mà qua đó còn góp phần quan trọng nâng cao chất lượng đời sống tinh thần trong Nhân dân.

Hưởng ứng Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại". Thực hiện chủ trương “Mỗi cơ sở Hội duy trì một hình thức văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao” và phong trào “Mỗi phụ nữ hãy chọn cho mình một môn thể thao thích hợp để luyện tập hàng ngày” do Hội cấp trên phát động theo tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII. Nhằm tăng cường thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ và nhân dân tham gia hoạt động của tổ chức Hội và tập luyện các môn thể dục thể thao quần chúng. Hội Phụ nữ xã Bình Lư  đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tích cực tham gia rèn luyện sức khỏe với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Dân vũ thể thao là môn nghệ thuận không yêu cầu cao về kĩ thuật, với những động tác đơn giản, dễ nhớ, các bài tập đa dạng, phong phú, trang phục không cầu kỳ nên thu hút đông đảo phụ nữ tham gia. Với sức hấp dẫn và những lợi ích mang lại, phong trào tập dân vũ nhanh chóng được lan tỏa ở khắp các bản trên địa bà xã. Phong trào dân vũ thể thao không chỉ giúp chị em cải thiện sức khỏe mà còn tạo sự hứng khởi, niềm vui vẻ, lạc quan, khơi dậy tinh thần tập luyện thể dục thể thao làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần của hội viên phụ nữ và người dân trong xã.Chia sẻ với chúng tôi, bà Đèo Thị Thương – Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Lư cho biết: Mặc dù phong trào này mới nhưng đã được chị em hội viên phụ nữ trên địa bàn xã hưởng ứng tích cực. Các đội dân vũ của phụ nữ đã thu hút khá đông chị em luyện tập. Hiện nay trên địa bàn toàn xã có 17  đội văn nghệ, dân vũ thể thao. Từ khi có hoạt động dân vũ, văn nghệ chị em có thêm cơ hội thắt chặt đoàn kết, chia sẻ với nhau trong cuộc sống. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng đời sống tinh thần của người dân trên địa bàn xã”.
 
ảnh 8
CLB dân vũ thể thao của xã Bình Lư thường xuyên giao lưu các chương trình văn nghệ do các cấp tổ chức
Đều đặn vào 20 giờ tối hàng ngày, gác lại những công việc đồng áng chị em chi hội phụ nữ bản Hoa Vân lại có mặt đông đủ tại nhà văn hóa để cùng nhau hòa vào những điệu nhảy dân vũ sôi động, với những động tác, bước chân uyển chuyển, linh hoạt theo nhịp điệu của bản nhạc. Tham gia vào đội tập dân vũ của bản từ khi mới thành lập đến nay, bà Lưu Thị Mây đã thuộc làu từng điệu nhảy, từng động tác ở các bài nhạc khác nhau. Bà Mây chia sẻ: Tôi năm nay cũng nhiều tuổi rồi, nhưng tối nào tôi cũng cùng chị em trong chi hội tham gia tập luyện nhảy dân vũ. Tôi thấy bộ môn nhảy dân vũ mang lại rất nhiều lợi ích cho chị em phụ nữ, không chỉ là rèn luyện sức khỏe, mà thông qua việc tập hợp chị em đến tham gia hoạt động còn có điều kiện gặp gỡ cùng nhau chia sẻ những tâm tư, tình cảm và kinh nghiệm trong cuộc sống...
ảnh 10
Phong trào dân vũ thể thao không phân biệt lứa tuổi, giúp chị em cải thiện sức khỏe và tạo sự hứng khởi, niềm vui vẻ, lạc quan và làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần của hội viên phụ nữ.
Để thúc đẩy hơn nữa phong trào luyện tập dân vũ ở địa phương, thời gian tới, Hội LHPN xã Bình Lư tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất để hội viên, phụ nữ được tham gia tập luyện; đồng thời, tổ chức các sân chơi để các đội dân vũ ở các bản giao lưu, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho hội viên, từng bước hướng tới xây dựng hình ảnh người phụ nữ Việt Nam văn minh, tự tin, hiện đại./.
Ngọc Hà

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Ngọc Hà

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down