Top 10 bảng xếp hạng sòng bạc online uy tín

Ấm áp mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo

Thứ ba - 15/08/2023 03:24 546 0
Những năm qua, các cấp Hội LHPN sòng bài online uy tín đã vận động sự ủng hộ của các cấp, ngành và các nhà hảo tâm để hỗ trợ xây dựng, sửa chữa “Mái ấm tình thương” cho các gia đình phụ nữ nghèo trên địa bàn huyện. Những ngôi nhà được làm từ sự sẻ chia ấm áp, nghĩa tình đã mang lại niềm vui cho chị em phụ nữ nghèo, có thêm động lực để vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
Gia đình chị Tao Thị Ón ở bản Nà Ít - xã Nà Tăm có 4 khẩu gồm 2 vợ chồng và 2 đứa con, cuộc sống rất khó khăn bởi thu nhập chỉ trông chờ vào gần 1000m2 ruộng, cả gia đình ở trong căn nhà xuống cấp rộng chưa đầy 20m2. Được Hội LHPN huyện hỗ trợ 20 triệu đồng làm nhà, chị đã vay thêm 40 triệu từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện xây dựng căn nhà cấp IV rộng gần 65m2, ngôi nhà hoàn thiện là động lực để gia đình chị tiếp tục lao động, sản xuất vươn lên thoát nghèo.
Chị Ón phấn khởi nói: Tôi không biết nói gì để cảm ơn, sự quan tâm của lãnh đạo địa phương, Hội Phụ nữ các cấp và anh em họ hàng đã giúp gia đình tôi có căn nhà ở đàng hoàng. Giờ tôi không còn phải lo lắng chuyện nhà cửa, mà chú tâm vào việc nuôi dạy con thật tốt và phát triển kinh tế gia đình.
IMG 4951
Hội LHPN huyện trao hỗ trợ Mái ấm tình thương cho chị em phụ nữ nghèo của xã Nà Tăm.
Cùng niêm vui như chị Ón, gia đình chị Lò Thi Thến ở bản Nà Khan - xã Bình Lư, là hộ nghèo có 3 mẹ con ở trong ngôi nhà xuống cấp, chồng mất sớm một mình chị nuôi dạy 2 con với thu nhập chính từ hơn sào ruộng và chăn nuôi nhỏ lẻ, cuộc sống rất vất vả. Nay được ở trong ngôi nhà mới còn thơm mùi vữa trị giá gần 200 triệu, trong đó Hội LHPN huyện hỗ trợ 20 triệu, ngoài ra chị còn vay 40 triệu từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện để xây dựng ngôi nhà. Trong quá trình làm nhà mẹ con chị cũng nhận được sự hỗ trợ của anh em họ hàng và bà con lối xóm, từ khi được ở trong ngôi nhà mới mẹ con chị rất phấn khởi, bởi không còn phải lo lắng mỗi khi mùa mưa bão về.
Chị Thến chia sẻ: Hoàn cảnh của gia đình tôi rất khó khăn, một mình tôi nuôi 2 con, bản thân là trụ cột của gia đình sức khỏe lại yếu vừa lo kinh tế, vừa lo chăm sóc cho 2 con. Nên chưa bao giờ trong suy nghĩ, tôi dám nghĩ tới việc có thể xây dựng được một ngôi nhà. Được sự hỗ trợ của Hội LHPN các cấp, nay được sống trong ngôi nhà mới khang trang tôi phấn khởi lắm, cám ơn các cấp Hội phụ nữ rất nhiều.
Còn đối với gia đình chị Lò Thị Tươi ở bản Thèn Thầu - xã Bình Lư thuộc hộ cận nghèo, trước đây cả gia đình 2 thế hệ 5 nhân khẩu cùng sinh sống trong ngôi nhà dột nát có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào. Được Hội LHPN huyện 20 triệu đồng để xây dựng mái ấm tình thương. Gia đình chị quyết định vay thêm hơn 100 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà cấp IV khang trang rộng 84m2, trong niềm hạnh phúc được ở trong căn nhà khang trang rộng rãi chị như được tiếp thêm sức mạnh để nỗ lực, cố gắng chăm lo tốt hơn cuộc sống gia đình.
Chị Tươi xúc động nói: Trước đây cuộc sống gia đình rất khó khăn, ở trong ngôi nhà rách nát, sợ đổ sập xuống lúc nào không biết, bây giờ được Hội Phụ nữ giúp đỡ làm được căn nhà mới, gia đình tôi rất cảm ơn Hội phụ nữ.
IMG 5215
Trong quá trình xây dựng nhà chị em luôn nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng.
Mỗi người một số phận, một hoàn cảnh khác nhau nhưng các chị đều thuộc diện hộ nghèo được hỗ trợ xây dựng nhà ở. Khi được bàn giao và sử dụng những “Mái ấm tình thương” các hội viên phụ nữ đều có chung một cảm xúc vui mừng, xúc động và biết ơn cấp uỷ Đảng, chính quyền... đặc biệt là Hội phụ nữ đã ủng hộ, quyên góp giúp đỡ. Theo số liệu thống kê, từ năm 2018 đến nay, từ nguồn quỹ Mái ấm tình thương, Hội LHPN huyện đã hỗ trợ sửa chữa và xây mới 22 nhà cho hội viên phụ nữ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện với tổng số tiền gần 417 triệu đồng. Những phụ nữ trong diện được hỗ trợ nhà tình thương đều là phụ nữ nghèo, đơn thân hoặc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không có khả năng để xây, sửa nhà. Bởi vậy, mỗi căn nhà "Mái ấm tình thương" càng trở nên ấm áp hơn bao giờ hết.
Chị Giàng Thị Hoa - PCT Hội LHPN huyện cho biết: Để có được nguồn kinh phí hỗ trợ xây dựng, sửa nhà cho hội viên phụ nữ nghèo, Hội LHPN huyện đã tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm đóng góp và hỗ trợ của Trung ương Hội, tỉnh Hội. Từ nguồn quỹ này, Hội LHPN huyện đã hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhiều mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ nghèo. Thời gian tới, các cấp hội LHPN huyện tiếp tục rà soát để xây dựng, sửa chữa nhiều “Mái ấm tình thương” tạo điều kiện giúp đỡ hội viên phụ nghèo, cận nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn có chỗ ở ổn định, yên tâm phát triển kinh tế để vươn lên.
Những mái ấm tình thương đã đem lại niềm vui, niềm động viên an ủi cho chị em phụ nữ nghèo, giúp họ ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội và giảm nghèo của địa phương.
Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down